Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Những điều hấp dẫn nhất của Quy Nhơn

Quy Nhơn, là thành phố vn biển miền Trung thuộc tỉnh Bình Định. Với những cảnh đẹp khó cưỡng lại. Du khách bốn phương không thể nào bỏ qua một vài địa điểm với lối kiến trúc Chăm cổ và thiên nhiên biển đẹp ở nơi đây trong tour free and easy Quy Nhơn của mình.
Trong những điểm hấp dẫn nhất tại Quy Nhơn, chúng ta không thể không nhắc tới bảo tàng Bình Định. Tất cả những di sản trong bảo tàng đểu được tích tụ trong các cuộc đấu tranh của Đảng Cộng sản địa phương trong cuộc chiến tranh Việt Nam. Các bộ sưu tập trung tâm còn có các mặt hàng thuộc thời kì Pháp thuộc và có cả các phòng trưng bày giới thiệu lại các tác phẩm điêu khắc văn hóa Chăm.

Biển Quy Nhơn
Biển Quy Nhơn
Có lẽ điểm nổi bật nhất khi đi đến với hành trình free and easy Quy Nhơn mà các bạn có thể nhận ra ngay là lối kiến trúc Chăm đặc biệt. Được thể thiện qua các di tích mang đầy tính nghệ thuật. Có thể kể đến như Tháp Cánh Tiên, Tháp Phú Lốc, Tháp Bánh Ít, khu tháp Dương Long, … Nhưng có lẽ Tháp Đôi Quy Nhơn là đặc biệt nhất bởi số lượng tháp và ngay cả nơi tọa lạc của nó. Hầu hết các tháp Chăm đều thành cụm với con số lạ và đặt trên đỉnh đồi. Tuy nhiên, Tháp đôi lại chỉ bao gồm hai tòa duy nhất và lại nằm ở trung tâm thành phố. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Tháp đôi, ai cũng đều ấn tượng bới lối kiến trúc còn được giữ nguyên vẹn đẹp đẽ trong một khoảng thời gian rất dài.

Vì là một thành phố biển, thiên nhiên còn ưu ái cho Quy Nhơn những bãi biển đẹp nhất. Đó có thể là bãi tắm Hòn khô, bãi tắm Quy Nhơn, bãi Eo gió, bãi Xép, bãi Dại. Nhưng rồi, khi đến nơi đây ai cũng phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp đặc biệt của bãi tắm Hoàng hậu (hay còn gọi là Bãi Trứng). Bãi trứng nằm trong khu du lịch Ghềnh Ráng. Bãi tắm có những hòn đá nhỏ tròn như quả trứng xếp trồng lên nhau mang vẻ đẹp lạ và vô cùng đặc biệt.Trước đây, khi đến với thành phố Quy Nhơn, Nam Phương Hoàng Hậu đã chọn nơi đây để nghỉ dưỡng nên cái tên bãi tắm Hoàng hậu cũng ra đời từ đó. Cùng đáp chyến bay đến Quy Nhơn với vé máy bay giá rẻ để cùng khám phá những điều hấp dẫn nhất cuả Quy Nhơn.












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét