Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Cù lao xanh Quy Nhơn

Cù lao xanh hay còn gọi là đảo Vân Phi được ví như hòn ngọc của biển Đông là món quà vô giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho người dân nơi đây. Du lịch Quy Nhơn, du khách sẽ luôn bị thu hút bởi màu xanh bao phủ toàn bộ hòn đảo nhỏ này với màu xanh của cây cối, của biển bên cạnh những bờ cát trắng mát. Bãi trước sẽ là bãi cát trắng nhìn vào đất liền, bãi sau là bãi đá, những tảng đá khổng lồ xếp lên nhau mà quanh năm chống chọi với những con sóng trắng xô bờ.

Cù Lao Xanh thuộc đảo Nhơn Châu thành phố Quy Nhơn, có một không gian bất tận của biển. Khi đến du lịch Quy Nhơn, quý khách sẽ không thể không tới Cù Lao Xanh với ngọn hải đăng và suối Giếng Tiên.

Xem thêm bài viết Đến quy nhơn để đắm chìm vào thiên nhiên tươi đẹp.

Ngọn Hải Đăng
Được xây dựng từ thời Pháp, cao đến 119m (cao nhất Đông Dương thời bấy giờ, có thể chiếu đèn xa đến 15 hải lí) Ngọn hải đăng Cù Lao Xanh sừng sững hiên ngang giữa biển khơi là biểu tượng đẹp đẽ nhất cho tinh thần của người dân Cù Lao Xanh quanh năm sống chung với sóng gió biển khơi. Khi đứng trên đình núi dưới chân ngọn hải đăng nhìn xuống, Cù Lao Xanh đẹp tựa tranh với những ngọn dừa đong đưa trong gió.

Giếng Tiên
Từ ngọn hải đăng đi men xuống theo hướng Đông Bắc là Giếng Tiên. Tên suối xuất phát từ một truyền thuyết kể rằng, xưa kia vào những đêm trăng sáng các nàng tiên trên trời hay xuống suối để du ngoạn, tắm mát và vui đùa rồi mới bay trở về trời. Có dịp tới đây, du khách hãy một lần đến tắm ở suối để cảm nhận được vị ngọt tinh khiết của nước suối và hương vị mặn mòi của biển cả phảng phất trong không khí.

Sau một ngày dài chiêm ngưỡng những vẻ đẹp của Cù lao Xanh, du khách còn có cơ hội nhìn ngắm hoàng hôn trên cầy cảng, nhìn cảnh nô đùa của các em nhỏ, hình ảnh con người vui tươi trước thiên nhiên dịu dàng đến ngỡ ngàng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét