Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Cẩm nang Du lịch Đà Nẵng tiết kiệm nhất

Đến với Tour Free and Easy Đà Nẵng du khách sẽ cảm nhận được  tất cả những nét đẹp của thiên tạo và nhân tạo. Ở đây có núi sông, biển đèo sắp đặt hài hòa trong một bức tranh nên thơ hữu tình. Thành phố sạch đẹp bậc nhất cả nước với nhiều công trình xây dựng độc đáo.
Đặc biệt, Đà Nẵng còn nằm giữa vùng kế cận ba di sản văn hoá thế giới: Cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn, chính vị trí này đã làm nổi rõ vai trò của thành phố Đà nẵng trong khu vực, đó là nơi đón tiếp, phục vụ, trung chuyển khách. Chính điều đó đã khiến Đà Nẵng trở thành một thành phố du lịch hấp dẫn bậc nhất cả nước. Hàng năm, Đà Năng đón một số lượng rất lớn du khách trong và ngoài nước ghé thăm. Và dĩ nhiên khi lên kế hoạch cho hành trình đến Đà Nẵng của mình du khách thường có chung một mối quan tâm là: Làm thế nào để có một chuyến du lịch Đà Nẵng trọn vẹn nhất mà vẫn tiết kiệm được thời gian và chi phí?
Chúng tôi xin cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích khi đi du lịch Đà Nẵng và hy vọng bạn có thể áp dụng vào chuyến đi của mình một cách hiệu quả nhất.

1. Tổng quan về Du lịch Đà Nẵng
 Đà Nẵng là một trong những thành phố sạch đẹp nhất Việt nam, có tốc độ phát triển nhanh. Đặc biệt Đà Nẵng được đầu tư thành một thành phố du lịch tuyệt vời với nhiều danh lam thắng cảnh thiên nhiên như: Bà Nà núi chúa, Núi Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Biển Đà Nẵng,  Bán đảo Sơn Trà, Sông Hàn… Và nhiều khu vui chơi giải trí được thành phố đầu tư xây dựng, phục vụ khách du lịch như: Khu giải trí Fantasy, Cáp treo Bà Nà, Công viên giải trí Đông Nam Á, Helio Center, Bãi Bụt, Bãi rạng, bãi Ban, trượt thác Hòa Phú Thành….Đà Nẵng còn đầu tư xây dựng những cây cầu huyền thoại có kiến trúc đẹp và vô cùng độc đáo như: Cầu Rồng, Cầu Trần Thị Lý, Cầu Sông Hàn… Mỗi một cây cầu có một dấu ấn riêng và là nơi dạo mát, ngắm cảnh thành phố thú vị cho du khách khi đến Đà Nẵng.
(ảnh)

2. Đặt phòng khách sạn Đà Nẵng
 Điều đầu tiên và quan trọng hàng đầu khi đi du lịch là vấn đề lưu trú. Có chỗ ở thì chúng ta mới thỏa mái vui chơi được. Là thành phố du lịch nên Đà Nẵng có rất nhiều khách sạn, từ khách sạn Đà Nẵng giá rẻ đến khách sạn hạng sang đều có, trải khắp thành phố, từ trung tâm đến ngoại ô, sân bay đến biển… Dưới đây là danh sách khách sạn cho bạn lựa chọn.

2.1 Khách sạn gần biển Đà Nẵng
 Đối với khách sạn gần biển, thật tiện lợi để bạn có thể tiếp cận với các khu vực mua sắm, giải trí, dịch vụ, địa điểm tham quan. Đa số các khách sạn gần biển chỉ cách biển Đà Nẵng chỉ 5-10 phút đi bộ, bạn dễ dàng tận hưởng làn gió biển mát rượi, bờ cát mịn màng ngày đêm sóng vỗ và khung cảnh hữu tình của một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Cùng với đó là cách những cây cầu nổi tiếng tại Đà Nẵng khoảng 2km.

a. Khách sạn gần biển Đà Nẵng giá rẻ
 – Khách sạn nhà nghỉ Gia Khánh tọa lạc tại 245 Hồ Nghinh, nằm giữa dòng sông Hàn xinh đẹp và bãi biển Mỹ Khê xanh mát. Khách sạn Gia Khánh là một trong những khách sạn Đà Nẵng có vị trí lưu trú lý tưởng dành cho những du khách yêu thích không khí của gió biển Đà Nẵng. Giá phòng khoảng 180.000đ-200.000đ 1 ngày đêm.
– Khách sạn Atlantic Đà Nẵng tại 151 Hồ Nghinh, chỉ mất một khoảng ngắn đi bộ để đến biển Đà Nẵng khoảng 50m, Cầu sông Hàn khoảng 1km và chỉ cách 4km từ sân bay quốc tế Đà Nẵng. Khách sạn có 30 phòng, được thiết kế với phong cách trang nhã, đầy đủ tiện nghi với máy điều hòa, ti vi truyền hình cáp, điện thoại IDD, wifi miễn phí trong phòng và sảnh chờ, mini-bar, phòng tắm riếng với vòi sen hoặc bồn tắm. Tất cả các phòng đều có cửa sổ hoặc tầm nhìn hướng ra biển đem lại cho bạn sự thoải mái nhất. Giá phòng vào khoảng 300.000đ – 350.000đ/1 ngày đêm.
 Ngoài ra, còn 1 số khách sạn tiêu biểu, ổn về giá cả và chất lượng như: Sea Lion Hotel, Orchid hotel, Hải Vân Hotel, Sea Pearl Hotel, Dona Hotel, Gold sea hotel và khách sạn Biển Vàng, Golden Sea, Khách sạn Valencia… ( Các bạn có thể tìm thêm thông tin những khách sạn này trên google nhé !)

b. Khách sạn gần biển Đà Nẵng sang trọng
– Khách sạn Holiday Beach Đà Nẵng là khách sạn 4 sao gần bãi biển Mỹ Khê, gồm gần 100 phòng ngủ, phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi sang trọng và hiện đại bậc nhất của thế giới. Không gian sang trọng và đội ngũ nhân viên rất nhiệt tình. Giá phòng vào khoảng 2.000.000đ/1 ngày đêm.
– Khách sạn À La Carte Đà Nẵng Beach là mô hình khách sạn căn hộ, hệ thống trang thiết bị và dịch vụ đạt đẳng cấp quốc tế 4 sao, tọa lạc ngay ngã 3 đường biển Võ Nguyên Giáp và Đường Dương Đình Nghệ, đối diện Công Viên Biển Đông và Bãi Biển Mỹ Khê Đà Nẵng. Hầu hết các phòng đều có view ra biển, A La Carte Da Nang có hồ bơi trên sân thương với tầm nhìn vô tận giúp bạn có trải nghiệm mới thú vị. Giá khoảng 85 USD/ 1 ngày đêm.
Ngoài ra còn có các khách sạn lớn như Mường Thanh, Sông Công, … Bạn có thể tra cứu thêm thông tin của những khách sạn trên google nhé !

2.2 Khách sạn trung tâm Đà Nẵng
Khách sạn trung tâm Đà Nẵng là nơi bạn có thể khám phá, trải nghiệm đươc hết những món ăn dân dã cũng như đặc sản của Đà Nẵng, khám phá được cái địa điểm du lịch nội thành Đà Nẵng như bảo tàng Chăm, nhà thờ Con Gà… và để tiện hơn cho quá trình đi lại vì trung tâm là nơi có nhiều tuyến xe buýt hoạt động

a. Khách sạn trung tâm Đà Nẵng giá rẻ

– Khách sạn Thành Tiến nằm ở 38 Hoàng Diệu, là một trong những khách sạn nằm tại vị trí trung tâm của Thành Phố Đà Nẵng. Gần những điểm du lịch nổi tiếng và mua sắm của Đà Nẵng như: Nhà hát lớn Trưng Vương, Cổ Viện Chàm, Phố ăn đêm, Con đường du lịch Bạch Đằng, Con Sông Hàn thơ mộng, Chợ Cồn, Chợ Hàn, Siêu thị… Khách sạn nằm gần sân bay Đà Nẵng và Ga Đà Nẵng rất thuận tiện cho việc đi lại. Giá phòng rơi vào khoảng 300.000đ /1 ngày đêm
– Khách sạn GIANY toạ lạc tại địa chỉ 136 – 138 Lê Duẩn đối diên sân vận động Chi Lăng Đà Nẵng, cách sân bay Quốc Tế Đà Nẵng 1,5 km, GIANY hotel được xây dựng theo tiêu chuẩn 3 sao thoáng mát gồm 42 phòng với đầy đủ tiện nghi. Giá phòng khoảng 300.000đ/1 ngày đêm
Ngoài ra còn có các khách sạn giá bình dân như Quốc Cường Hotel, khách sạn Thanh Long,…

b. Khách sạn trung tâm Đà Nẵng hạng sang
– Novotel Premier Han river tọa lạc ngay vị trí đắc địa tại trung tâm thành phố Đà Nẵng, bên dòng sông Hàn thơ mộng. Khách sạn gồm 323 phòng Novotel thế hệ mới, có 3 tầng thượng hạng, trang thiết hội nghị hiện đại, nhà hàng quốc tế “The Square”, quầy bar tại tiền sảnh và bên hồ bơi ngoài trời, trung tâm thể hình và Spa thương hiệu quốc tế InBalance. Novotel Da Nang là khách sạn cao nhất (trong tất cả các khách sạn tại Đà Nẵng) với 37 tầng, là nơi lý tưởng cho doanh nhân và khách du lịch nghỉ dưỡng. Giá rơi vào khoảng 120-150 USD/ 1 ngày đêm.
 – Khách sạn Brilliant Đà Nẵng nằm ngay đường Bạch Đằng, phố du lịch sầm uất nhất Đà Nẵng, có view đẹp, vị trí đi lại thuận lợi, nội thất sang trọng, đạt chuẩn 4 sao. Gồm 19 tầng và 120 phòng. Giá vào khoảng 100USD/ 1 ngày đêm. Giá phòng khoảng 1.500.000đ/1 ngày đêm.

2.3. Khách sạn Đà Nẵng gần địa điểm dừng chân

a.  Khách sạn Đà Nẵng gần sân bay
 – Khách sạn Duy Anh nằm tại 27 Nguyễn Văn Linh. Khách sạn có 18 phòng với nội thất cách tân – đơn giản nhưng sang trọng – được trang bị đầy đủ phương tiện để bạn có thể tranh thủ giải quyết công việc cũng như nghỉ ngơi cho chuyến công tác, du lịch tại Đà Nẵng. Giá phòng vào khoảng 450.000đ/1 ngày đêm.
– Khách sạn Đỗ Hải đạt chuẩn 3 sao, cao 15 tầng nổi và 1 tầng hầm với 64 phòng được trang bị tiện nghi hiện đại, tọa lạc tại 77 Nguyễn Văn Linh – Con đường đẹp nhất thành phố Đà Nẵng. Khách sạn có vị trí đắc địa trung tâm thành phố – Cách sân bay quốc tế Đà Nẵng, cầu Rồng sông Hàn và bảo tàng Chăm 850m; cách siêu thị BigC, chợ Cồn, chợ Hàn, Ga Đà Nẵng 600m và cách bãi tắm biển Mỹ Khê 1,5km. Giá phòng rơi vào khoảng 650.000đ/1 ngày đêm.
Ngoài ra còn có 1 số khách sạn hạng sang như khách sạn Hoàng Anh Gia Lai, khách sạn Samdi đều đạt chuẩn 4 sao với đầy đủ tiện nghi. Bạn có thể tra cứu thêm thông tin của những khách sạn đấy nhé !

b. Khách sạn Đà Nẵng gần ga
 – Khách sạn Iris Đà Nẵng nằm tại 181-183 Lê Duẩn, Chỉ cách nhà ga Đà Nẵng khoảng 1km, sân bay quốc tế Đà Nẵng 2km, Cách bãi biển 2km. Với vị trí thuận lợi đó bạn có thể ngắm cầu quay sông Hàn và dòng sông Hàn lung linh thơ mộng, bán đảo Sơn Trà và núi Ngũ Hành Sơn, hơn thế nữa bạn sẽ có nhưng giây phút thư giãn tại một trong những bãi biễn xinh đẹp nhất hành tinh. Khách sạn Iris đạt tiêu chuẩn tương đương 3 sao với 35 phòng được thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng. Giá phòng vào khoảng 550.000 – 600.000đ/1 ngày đêm.

– Khách sạn Công Đoàn Đà Nẵng – nằm tại số 2 Ông Ích Khiêm, cách nhà ga khoảng 1km, ngay bên đường Nguyễn Tất Thành với bờ biển dài, thoáng mát. Với khoảng 40 phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi. Giá phòng rơi vào khoảng 300.000đ- 500.000đ/1 ngày đêm.

c.  Khách sạn Đà Nẵng gần bến xe
 – Khách sạn Việt Hiếu, nằm 41 Cao Sơn Pháo, cách bến xe trung tâm Đà Nẵng khoảng 2km. Phòng ốc được trang bị đầy đủ tiện nghi. Giá phòng khoảng 200.000 – 300.000đ/1 ngày đêm.

 – Khách sạn Ánh Dương nằm tại 589 Điện Biên Phủ, trên trục đường chính của thành phố Đà Nẵng, cách bến xe khoảng 3km về trung tâm. Giá phòng vào khoảng 300.000đ/1 ngày đêm.

3. Đến Đà Nẵng bằng phương tiện gì ?
Sau khi bạn chọn và đặt được phòng khách sạn như ý, thì bây giờ đã đến lúc xác định là bạn đến Đà Nẵng bằng phương tiện gì. Tùy vào kinh phí của chuyến đi mà bạn chọn cho mình 1 phương tiện thích hợp. Về cơ bản thì có những loại phương tiện dưới đây.

Đi bằng máy bay
Toàn bộ các hãng hàng không nội địa Vietnam Airlines, VietJetAir, Jetstar đều có đường bay tới Đà Nẵng. Và thường xuyên có khuyến mãi về giá vé đến Đà Nẵng. Giá vé máy bay đi Đà Nẵng thường dưới mức 1 triệu đồng/chiều. Những hôm khuyến mãi thì chỉ 300.000đ -500.000đ 1 vé. Theo kinh nghiệm thì bạn nên liên hệ với các công ty lữ hành địa phương để săn giá rẻ, hoặc săn giá rẻ tùy ý.

Đi bằng tàu lửa
 Ga Đà Nẵng ở ngay trung tâm thành phố, đi lại rất dễ dàng. Đây là một phương tiện đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách du lịch. Đi tàu ngoài việc không bị say xe, du khách có thể thoải mái ngắm cảnh sông nước Việt Nam, các tỉnh thành khác nhau khi tàu đi qua. Giá vé tàu cũng rẻ. Các bạn có thể theo dõi trên mạng và đặt vé sớm. Vào các mùa cao điểm, thì việc đặt vé trước là rất an toàn và hợp lý. Kinh nghiệm cho thấy, cái gì chuẩn bị trước đều tốt cả.

Đi bằng xe đường dài
Bến xe cũng rất gần trung tâm, đường to, rộng rãi thoáng mát vô cùng. Tất cả các tỉnh đều có xe đi Đà Nẵng. Nếu bạn ở xa thì đi xe giường nằm cho tiện việc nghỉ ngơi nhé! Hoàng Long, Mai Linh, Phương Trang là những địa chỉ đáng tin cậy để lựa chọn đấy!

Du du lịch bụi
Món này thú vị, còn gì tuyệt hơn khi tự do rông ruỗi trên yên ngựa sắt. Nếu đi du lịch bụi thì bạn nên đi đông người. Tầm 3 cặp trở lên, cho đông vui, an toàn. Đi xe máy thì vô cùng tiện luôn, vừa đi vừa ngắm cảnh, đến Đà Nẵng cũng dễ dàng di chuyển, đi chơi thoải mái luôn…

4. Các phương tiện đi lại trong thành phố Đà Nẵng

a. Taxi Đà Nẵng Phương tiện đi lại nhanh nhất và tiện lợi nhất trong thành phố vẫn là taxi. Đà Nẵng với phương châm xây dựng đội ngũ taxi thân thiện nên các tài xế cũng rất nhiệt tình, có rất nhiều câu chuyện được lên báo vì khách để quên tiền nhưng tài xế vẫn liên hệ để nhận lại. Hiện tại, ở Đà Nẵng có rất nhiều hãng taxi để bạn lựa chọn :

– Taxi Mai Linh : (0511).3.56.56.56
– Taxi Sông Hàn : (0511).3.72.72.72
– Taxi Tiên Sa : (0511).3.79.79.79
 – Vinasun Taxi :  (0511).3.68.68.68

b. Thuê xe máy Đà Nẵng Hoặc để chủ động hơn trong việc đi lại thì bạn có thể thuê cho mình 1 chiếc xe máy. Giúp bạn chủ động về thời gian cũng như đi khắp Đà Nẵng. 1 số địa chỉ cho thuê xe máy tốt tại Đà Nẵng :
 – Công ty XE TỐT của chị Phương Sài Gòn. Địa chỉ 89 Núi Thành ( giao xe tận nơi không tính phí giá rẻ ). Liên hệ chị Phương 0988.444.084 hoặc 0906.40.80.40. Giá thuê xe từ 80k đến 120k tùy thời gian thuê.
 – Công ty xe máy Lê Trường 0988.007.001 (A. Trường rất dễ thương ) giảm giá đặc biệt cho khách du lịch nữ khi đến Đà Nẵng. Khuyến mãi cafe, bản đồ, nước suối cho khách. A.Lê Trường còn cung cấp dịch vụ xe 4 chỗ đến 45 chỗ ngồi.

c.  Thuê xe du lịch Đà Nẵng Nếu bạn đi đông người, thì bạn có thể thuê riêng cho mình 1 chiếc xe du lịch, tùy vào số lượng người mà chọn thuê chiếc xe phù hợp. 1 số địa chỉ cho thuê xe du lịch uy tín tại Đà Nẵng, bạn có thể tham khảo :

 – Cty TNHH TM & DV tổng hợp Triệu Bảo Ý Địa chỉ : 198 Nguyễn Hữu Thọ – Hải Châu – Đà Nẵng
 – Cty Nhất Phong Địa chỉ : 336 Hải Phòng – Đà Nẵng
 – Cty Phú Mỹ Phát Địa chỉ : 495 Nguyễn Hữu Thọ – Đà Nẵng
 – Cty Khải Hoàn Phong Địa chỉ : 732/14 Điện Biên Phủ – Đà Nẵng

5. Các món ăn nổi bật tại Đà Nẵng
 – Bánh tráng cuốn thịt heo quán Trần – đường Hải Phòng là ngon nhất quán Mậu, hoặc quán Mậu 35 Đỗ Thúc Tịnh.
– Hải sản tươi ngon ghé quán “Bà Thôi” trên đường Lê Đình Dương, nhà hàng Mỹ Hạnh bên biển Mỹ Khê, ĐN có chỗ bán Hải Sản cũng ngon mà rẻ nữa.
 – Mì quãng số 1 Hải Phòng, mì quảng bà Mua 95A Nguyễn Tri Phương, mì quảng Bà Vị …
 – Bánh canh thì cứ đi dọc đường Nguyễn Chí Thanh, và quán Bánh Canh, bún, bột lọc vỉa hè (nằm giữa bệnh Viện C và sân vận động Chi Lăng). Bánh canh ruộng thì ở bên đường Hà Thi Thân và cuối đường Trần Hưng Đạo.
 – Bánh nậm lọc Hoàng Văn Thụ
– Cháo vịt ghé cuối đường Phan Chu Trinh, ở đây có thêm món cháo trắng hột vịt muối khá ngon tại số 10 Phan Châu Trinh
– Bánh xèo bà Dưỡng Hoàng Diệu, cùng bên phải với khách sạn Hoàng Anh Gia Lai, đi chút là có cái bảng ngoài đường.
– Bánh tráng tương, báng tráng đập Phan Chu Trinh
– Bún mắm: Bún Mắm Trần Kế Xương nhé – Nó rất hợp cho những chuyến du lịch bụi, bình dân, nhưng rất ngon, ngậm mà nghe luôn ý.
(ảnh)
– Chè Hương cũng trên đường Phan Châu Trinh này, thêm đoạn nữa có nước dừa. Quán Chè Xuân Trang nổi tiếng đặc biệt ngon tại Đà Nẵng, quán chè xoa xoa đường Trần Bình Trọng.
– Quán nem lụi, bún thịt nướng …dưới đường Yên Bái.
 – Bún chả cá trên đường Nguyễn Chí Thanh , đường Lê hồng Phong. Bún chả cá Lê Đình Dương
 – Xôi gà, bún gà xin mời ghé Lê Hồng Phong, sát bên sân Tennis. Xôi gà,bún gà gần trường Trần Văn Ơn,chỗ ngã năm quẹo vào,xôi mềm dẻo,co chén canh nóng nữa,sữa đậu nành tự nấu,thơm phức,bún gà thì cay khỏi phải nói,tại đây là quán người Huế nấu,chỉ mở buổi sáng thôi.
– Bò kho đường Huỳnh Thúc Kháng, bán buổi sáng thôi . Cạnh quán này buổi chiều có bán bánh canh, ăn cũng được. Buổi sáng gần đó cũng có một quán bún mắm, thấy mọi người ăn đông. Bún mắm chợ Hòa Khánh vẫn là ngon nhất, sợi bún làm bằng tay chứ ko phải bằng máy như mấy chỗ khác, vừa rẻ vừa ngon. – Cơm gà thì ăn ở Hải Phòng, gần trường Phan Châu Trinh hoặc ở đường Thái Phiên có quán cơm gà A.Hải nổi tiếng tại Đà Nẵng
– Ăn vặt : Bạn muốn thưởng thức tất cả các món ăn vặt ngon tại Đà Nẵng thì mời bạn đến chợ Cồn, đây được giới trẻ Đà Nẵng gọi là thiên đường của những món ăn vặt. Không thiếu 1 món gì cả, giống như mê cung đồ ăn vặt, vào là chỉ có no thôi !

6. Địa điểm du lịch tại Đà Nẵng
Tham quan bảo tàng Đà Nẵng, ngắm sông Hàn, ngắm cầu sông Hàn quay lúc nữa đêm. Rồng phun lửa, phun nước vào 9 giờ tối thứ 7, chủ nhật hằng tuần. Ngồi trên vòng quay mặt trời “Sun wheel” ngắm toàn cảnh thành phố Đà Nẵng về đêm. Trượt thác ở khu du lịch Hoà Phú Thành, Tắm bùn Phước Nhơn…. Đắm chìm trong các trò chơi khu vui chơi giả trí Fantasy, Bà Nà hill, khu vui chơi giải trí trong nhà HELIO… Rất nhiều, rất nhiều nhé! Vì vậy, tùy thời gian và kinh phí cho phép mà các du khách lựa chọn loại hình giải trí phù hợp nhé…ở đây thì mình không có kinh nghiệm gì vì loại hình nào cũng hay cũng thú vị…tuy nhiên nên cân bằng sức khỏe nhé, đừng ham vui quá sức! Dưới đây là 1 số địa điểm cụ thể.

Bãi biển

 Mỹ Khê với cát trắng mịn màng, khung cảnh đẹp đã được tạp chí Forbes(Mỹ) bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Bãi tắm trên đường Phạm Văn Đồng, thuộc quận Sơn Trà, là điểm thu hút cư dân địa phương và khách du lịch khắp nơi.
Bãi biển Bắc Mỹ An có cát trắng mịn, nước trong xanh cũng rất hút khách. Nằm ẩn mình trong một eo biển rất đẹp, Bãi Bụt (Vịnh Bụt) là nơi giao hòa giữa biển cả với núi rừng. Ngoài ra còn có Bãi Bắc là điểm đến mới phát triển của du lịch Đà Nẵng, nằm trong vịnh biển phía bắc bán đảo Sơn Trà.

Bảo tàng
Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chăm tọa lạc ở số 2, đường 2/9, quận Hải Châu. Đây là bảo tàng duy nhất về nền văn hóa Chăm, lưu giữ những di vật của Vương quốc Chăm Pa xưa. Giá vé tham quan là 30.000 đồng một người.

Các cây cầu

 Là cây cầu quay duy nhất tại Việt Nam hiện nay, cầu Sông Hàn còn là biểu tượng của du lịch Đà Nẵng. Thức đêm xem cầu quay quanh trục cũng là trải nghiệm nhiều du khách làm khi đến thành phố này.

Cầu Rồng nối thẳng trục đường từ sân bay ra các bãi biển Mỹ Khê và Non Nước. Con rồng trang trí trên cầu còn có khả năng phun lửa và nước vào lúc 21h các thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ.

Khu chợ

Các điểm mua bán như chợ Cồn, chợ Hàn là nơi du khách không chỉ đến sắm đồ mà còn tham quan, khám phá đời sống địa phương.

Những ngôi chùa

 Chùa Linh Ứng (hay chùa Linh Ứng Bãi Bụt) là ngôi chùa lớn nhất Đà Nẵng cả về quy mô lẫn kiến trúc nghệ thuật. Ngoài ra còn có chùa Tam Thai nằm ở phía tây ngọn Thủy Sơn, một trong năm núi nổi tiếng của Ngũ Hành Sơn là điểm đến cho những du khách muốn chiêm bái.

Suối Tiên và suối Đá: Hai con suối đẹp hoang sơ nằm ở núi Sơn Trà là những địa điểm dừng chân quen thuộc trong lịch trình khám phá Đà Nẵng khi bạn ghé thăm bán đảo này.

Làng đá mỹ nghệ Non Nước: Đây là nơi sản xuất đồ mỹ nghệ bằng đá cẩm thạch nổi tiếng khắp trong, ngoài nước. Du khách tới đây sẽ được chiêm ngưỡng nhiều tuyệt tác độc đáo và đẹp mắt làm từ đá.

Làng chiếu Cẩm Nê: Cách trung tâm Đà Nẵng 14 km về phía Tây Nam, làng chiếu Cẩm Nê thuộc xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang. Nơi đây từ lâu đã nổi tiếng với các loại chiếu hoa truyền thống, từng được hiện diện ở nội triều vua nhà Nguyễn.

Làng cổ Túy Loan: Cách trung tâm thành phố chừng 15 km, làng cổ Túy Loan đã có trên 500 tuổi, thích hợp cho hành trình khám phá lịch sử Đà Nẵng.

Bà Nà – Núi Chúa: Đây là một dãy núi thuộc huyện Hòa Vang, cách Đà Nẵng 40 km về phía Tây Nam. Ở Bà Nà, bạn sẽ được tận hưởng không gian trong lành, thời tiết chia làm 4 mùa rõ rệt trong một ngày. Khu du lịch Bà Nà Hills còn cung cấp nhiều dịch vụ tham quan như đi tàu hỏa leo núi, cáp treo, thăm hầm rượu, công viên Fantasy… Giá vé vào cửa là 550.000 đồng một người đã bao gồm dịch vụ cáp treo. Bạn có thể chọn thêm các loại hình khác với nhiều mức giá khác nhau.

6. Đặc sản Đà Nẵng làm quà

Đà Nẵng cũng có rất nhiều đặc sản để bạn có thể mua về làm quà cho bạn bè, người thân trong gia đình. Dưới đây là 1 số đặc sản nổi tiếng của Đà Nẵng :
– Chả bò Đà Nẵng : Chả bò là món đặc sản được nhiều du khách khi du lịch tại Đà Nẵng tìm mua. Chả bò Đà Nẵng nổi tiếng cả nước vì hương vị đặc biệt thơm ngon, được làm từ 100% thịt bò tươi, vị ngọt đậm đà, giòn và dai , được làm bằng thịt bò đùi, loại 1, tươi ngon, lọc bỏ hết gân, xay nhuyễn và không trộn thêm bất kỳ nguyên liệu nào khác.

– Mắm nêm là đặc sản độc đáo của người dân Đà Nẵng , mắm nêm gắn bó với con người qua từng bửa ăn hằng ngày . Mắm nêm là loại mắm đặc sản , nhưng dân dã , gần gủi , dễ làm .Có nhiều chủng loại mắm nêm trên các vùng miền đất nước, nhưng ở mỗi địa phương, mắm nêm lại mang một sắc thái riêng, không lẫn vào đâu được qua cách ăn và món ăn ở đó.
– Tré bà Đệ nổi tiếng ở Đà Nẵng từ nhiều thập niên. Và tiếp tục lớn mạnh khi con cái của bà quyết theo nghề của mẹ đã tạo nên sự lớn mạnh thương hiệu này. Dần dần người ta gọi tré Bà Đệ là đặc sản của Đà Nẵng…

Trên đây là những thông tin du lịch cơ bản nhất của Đà Nẵng. Và còn rất nhiều điều thú vị khác chờ bạn khám phá. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hãy đặt câu hỏi bên dưới. Du lịch Vietpower sẽ tư vấn cho bạn tận tình để bạn có một hành trình Free and Easy Đà Nẵng thật trọn vẹn. Chúc bạn có 1 chuyến đi thật nhiều niềm vui !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét