Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Đâm Ô Loan Phú Yên

Hành trình du lịch Phú Yên sẽ rất thú vị và thú vị hơn nữa cho du khách đặc biệt với những cảnh quan tươi đẹp nơi đây với những bờ biển sóng vỗ dạt dào, những cao nguyên, con suối và đặc biệt là Đầm Ô Loan cách thành phố Tuy Hòa 22km.


Từ trên đèo Quán Cau nhìn xuống, Đầm ô Loan trải dài bát ngát rộng khoảng 1200 ha đang dang đôi cánh như một con chim phượng hoàng. Phía tây của Đầm là những dãy đồi nhỏ san sát nhau trùng điệp tạo nên thế bao bọc lấy đầm lầy bên dưới. Phía Đông lại là mả Cao Biền, một đồi cái nằm sát biển bị gió cuống xáy bồi lên. Đồi cát này gắn với sự tích dân gian Cao bền bị trời chôn ở đây nên được gọi theo tên như thế. Nếu trong tour du lịch Phú Yên của du khách có cơ hội, những người dân nơi đây luôn sẵn sàng kể câu chuyện dân gian.

Ghềnh đá đĩa phú yên
Ghềnh đá đĩa PhúYên
Đến với Ô Loan, ai cũng phải ngỡ ngàng trước cảnh hoàng hôn với ánh nắng nhạt dần trên nền trời cam về phía đông. Đó là bức tranh tuyệt đẹp vùng biển quê yên bình, sự hòa hợp tuyệt diệu giữa thiên nhiên và con người.

Sò huyết Ô Loan hay Cua Hoàng đế là 2 món đặc sản nơi đây. Sò huyết trứ danh đầm Ô Loan to hơn nhiều so với nơi khác, xuất hiện thường xuyên trong năm nên dễ bắt. Người dân nơi đây thường đem sò về chế biến thành nhiều món như nướng mỡ hành, đem xào, rang muối ớt, sốt me với rau răm hay cháo,… Cua hoàng đế đầm Ô Loan ngọt và dày thịt với vẻ ngoài bắt mắt cũng là món ăn hấp dẫn cho du khách.

Xem thêm bài viết : Những thắng cảnh nổi tiếng của Phú Yên

Đêm buông xuống bên đầm là thời điểm thích hợp cho những du khách thích những điều mới lạ. Người dân nơi đây rất thân thiện và dễ gần nên du khách có thể thử theo thuyền câu của ngư phủ ra đi ra đầm bắt tôm hay sò huyết và có thể nướng ăn luôn tại thuyền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét