Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Đặc sản bún sứa Nha Trang

Cái vị giòn giòn, dai dai mà ngọt của sứa thật sự rất phù hợp với những món nộm hay gỏi. Nhưng có lẽ, sự kết hợp nước dùng, làm món canh bún lại càng trở nên ngon và thi vị hơn. Trong chuyến du lịch Nha Trang bạn lại càng cảm thấy thích thú và yêu thích món ăn đặc sẳn nổi bật này.


Sứa là loài sinh vật thân mềm không xương, Có thể tìm thấy rất nhiều ở vùng biển Việt Nam. Sứa ăn được có màu trắng đục thon thon bằng ngón tay, mình dày ăn vào miệng thì ngon thanh và mát. Loại sứa làm món bún ở Nha Trang thì nhỏ hơn bình thường một chút và cố màu hơi trắng đục.

Nước ăn kèm với bún sứa không phải nấu từ xương ống, thịt mà từ cá biển... trong đó có cá liệt - loại cá nhỏ, không xương, khiến vị của nước trở nên thơm và ngọt. Khi ăn, nhìn từng sợi bún và những con sứa trắng trong dài dài không khác nhau là mấy và vị thì lại hòa quyện đến không ngờ.

Một tô bún sứa với giá dao động từ 20 000 đến 30 000 đồng là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng của bạn trong tour free and easy Nha Trang. Trong tô bún ngoài 2 món chính là bún và sứa, còn có cả chả cá được làm từ những lại hải sản nổi tiếng như cá thu, cá ngồng, … đã được lọc xương và viên nhỏ lại. Ăn bún sứa cùng với nững món rau thơm nức mũi quyện vào vị cay nhè nhẹ sẽ luôn đi theo thực khách, những con người đã từng một lần đặt chân đến miền đất Nha Trang xinh đẹp này. Thật sự đó sẽ là một thiếu sót nếu như bạn đã đặt chân đến thành phố biển Nha Trang mà chưa một lần thưởng thức bún sứa. Ngoài việc thưởng thức món ăn du khách cũng đừng quên khám phá những địa điểm du lich hấp dẫn ở Nha Trang này nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét