Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Khám phá cảnh đẹp Phú Yên

Nhìn những thước phim sáng rực rỡ, thiên nhiên bao la bát ngát, đẹp đến kì lạ qua tác phẩm “tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của Victor Vũ, chúng ta lại càng thêm tự hào về những gì mà thiên nhiên ban tặng Việt Nam và đặc biệt là vùng đất Phú Yên màu mỡ. Chính những cảnh thiên nhiên đẹp đó qua sự quảng bá của bộ phim mà du lịch Phú Yên đang ngày càng phổ biến hơn nữa. Nhưng vẫn có những du khách nghi ngờ độ tươi đẹp của những danh lam thắng cảnh này. Liệu nó có đẹp như phim hay là chỉ do chỉnh sửa photoshop?


Vậy những địa điểm nổi tiếng của Phú yên là gì? Hãy cùng nhau xem và chiêm ngưỡng những kì quan đó để du khách có thể cân nhắc và lựa chọn tour phú yên, hay tour kết hợp 2 địa danh quy nhơn Phú yên phù hợp với mình.

Ghềnh đá đĩa
Đây có lẽ là địa điểm nổi bật nhất ở Phú Yên. Ghềnh đã đĩa được khoa học chứng minh là hình thành từ những dung nham núi lửa từ thời xưa. Cùng với Ireland, Scotland và Tây Ban Nha, Ghềnh đá đĩa Phú Yên được bình chọn là một trong những hiện tượng thiên nhiên thú vị nhất. Tầng tầng lớp lớp những viên đá hình lăng trụ đua nhau, xếp chồng lên nhau như tổ ong troán lấy biển, hòa mình trong làn sóng vỗ.

Ghềnh đá đĩa
Ghềnh đá đĩa
Đầm Ô Loan
Đầm Ô Loan thuộc địa phận huyện Tuy An, dưới chân đèo Quán Cau là địa điểm du lịch nổi tiếng gắn liền với phong trào Cần Vương. Du khách đứng trên đèo Quán Cau nhìn xuống sẽ thấy đầm Ô Loan giống như một con chim phượng hoàng đang xòe đôi cánh hùng vĩ. Cảnh vật càng trở nên thơ mộng vào lúc hoàng hôn. Ngoài chiêm ngưỡng vè đẹp mê lòng người, đến với Ô Loan, du khách còn có thể thưởng thức ẩm thực hấp dẫn như Sò huyết.

Vịnh Xuân Đài
Những núi non hùng vĩ cùng bạt ngàn dừa đua nhau hướng ra biển là nguyên nhân chính tạo nên nhiều bãi biển nơi đây. Đó cũng là lí do của khung cảnh non nước hữu tình hòa quyện nền trời tươi sáng đẹp đến choáng ngợp của nơi đây.

Thiên nhiên thật sự rất ưu ái Phú Yên cung cấp cho nơi đây những vùng biển đẹp mê hồn trời mây non nước lại còn tạo nên cao nguyên xanh mượt với từng đợt gió thổi vùng đất bằng phẳng đẹp xinh. Nơi đây được mệnh danh là Đà Lạt của Phú yên.

Vực phun
Những dòng suối từ đèo Cả đồ về sông bánh lái, trèo ra vùng đất đá granite rồi xói xuống lũng sâu tạo thành khu vực sâu hoắm mà địa phương gọi là vực phun. Do cấu tạo địa chất giữa phía trên vực là những tầng lớp đá rắn chắc và phía dưới vực là tầng đá mềm bị xâm thực xói mòn dần theo năm tháng tạo thành hố.Nước từ thượng nguồn chảy xuôi lao xuống hố vực tung bọt trắng xoá như thể từ bên dưới có một vật khổng lồ phun nước lên cao vậy. Vực phun lọt thỏm giữa dãy núi Đá Đen, sáng ngời qua từng lớp bọt nước trắng và âm thanh rào rạt của nước. Du khách đến đây có thể tìm hiểu sinh thái, leo núi hay cắm trại đều là những lựa chọn phù hợp. Tham khảo Những thắng cảnh nổi tiếng của Phú Yên.

Thiên nhiên dường như đã cho Phú Yên quá nhiều lợi thế khi vừa có biển, vừa có rừng, có suối, có cao nguyên. Chắn chắn rằng đối với những người yêu thích du lịch, bỏ qua những địa điểm đẹp của Phú Yên là một điều thiếu sót.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét