Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Các món ngon ở Quy Nhơn

Du lịch Quy Nhơn đang ngày càng phát triển. Du khách đến nơi đây có lẽ không chỉ bởi vì những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp mà còn vì những món ăn đặc sản phong phú và đa dạng nơi đây.
Bún Chả cá, Bánh xèo tôm nhảy Mỹ Cang, Bánh hỏi lòng heo hay nem nướng Bình Định là những món mà du khách không thể bỏ qua trong tour du lịch Quy Nhơn của mình.

Bún chả cá
Bún chả cá Quy Nhơn có gì ngon? Phải ăn mới thấu được vị ngon từ món ăn bình dân xứ biển này. Món bún nơi đây ngon từ nguyên liệu đến cách chế biến. Từ quán bình dân đến hàng sang trọng, món bún chả cá được giữ nguyên hương và vị. Ở bất cứ ngõ ngách nào của Quy Nhơn, bạn đều có thể thưởng thức món bún chả cá bình dân mang đặc trưng phố biển này. Mà giá cả thì cũng rất dễ chịu chỉ từ 15.000đ đến 25.000đ tùy theo nguyên liệu làm chả cá.



Bánh xèo tôm nhảy Mỹ Cang

Khách xa đi tour Free and Easy Quy Nhơn đều muốn thưởng thức bánh xèo tôm nhảy cho biết. Bánh xèo ở đâu cũng có, nhưng bánh xèo tôm nhảy ở Quy Nhơn ngon bởi tinh bột gạo nguyên chất, ngọt nhờ con tôm đất còn nhảy đành đạch.

Bánh hỏi lòng heo


Được làm từ bột gạo, bánh hỏi có thể xem như một biến tấu khác của bún tươi nhưng nhiều sợi xếp chằng chịt lên nhau, rưới lên trên một chút dầu có lá hẹ xắt nhỏ để điểm màu xanh và hương vị. Khi gọi món, người bán sẽ đem ra dĩa bánh cùng với lòng heo gồm tim, gan, cật, dồi, phèo... Du khách có thể ăn kèm với chút nước mắm pha ớt cùng với rau thơm mát để cảm nhận trọn vẹn cái hồn của món ăn.

Nem nướng Bình Định

Món ăn mà không một người Việt Nam nào lại không biết đến bởi vẻ đậm và thơm ngon của nó sự kết hợp của thịt heo nạc quết thật nhuyễn với tí mỡ hạt lựu, hương liệu tỏi, đường, muối, ăn cùng với các loại rau thơm.
Du khách có thể thưởng thức món ăn này tại nhà hàng Nem Lọi ở số 113 đường Tăng Bạt Hổ. Ngoài những món ngon ở Quy Nhơn bạn có thể tham khảo 10 món đặc sản nổi tiếng ở phố biển Quy Nhơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét