Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Hầm Hô Quy Nhơn

Thành phố Quy Nhơn thuộc tỉnh Bình Định là điểm đến du lịch hot nhất trong mùa hè năm nay. Đến với tour du lịch Quy Nhơn, du khách sẽ được trải nghiệm, hòa mình trong làn nước trong xanh của biển Quy Nhơn, những công trình kiến trúc Chăm cổ. Hầm Hô Quy Nhơn là một địa điểm du lịch rất hấp dẫn ở đây. 


Không rõ cái tên dân dã và lạ tai Hầm Hô này có tự bao giờ mà ý nghĩa mỗi người giải thích một khác. Có người cho rằng do ở đây có một thác nước cao chừng sáu, bảy mét, đổ vào một hầm đá rộng phát ra tiếng kêu ầm ồ như tiếng hô, báo cho người chèo bè mảng trên dòng biết sắp tới chổ nguy hiểm mà lo phòng bị nên gọi là Hầm Hô. Lại có người giải thích rằng ở miệng hầm đá mọc lởm chởm, chìa ra giống như hàm răng hô nên có tên ấy.

 Hầm hô là nơi gặp gỡ của hai nhánh sông Đồng Hưu và sông Cát đổ vào sông Phú Phong nằm ở hạ lưu sông Kút, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, cách Tp. Qui Nhơn khoảng 55km về hướng tây bắc. Theo người dân địa phương, mùa xuân là thời điểm đẹp nhất trong năm để bạn lên kế hoạch cho hành trình tour Free and Easy Quy Nhơn nếu muốn đến vãn cảnh Hầm Hô. Vào những ngày cuối đông, trời vẫn còn se lạnh, hàng nghìn du khách nối chân nhau trên lối mòn ngoằn ngoèo dọc suốt bên sông. Khách mua vé thuyền 5.000đồng/người/lượt để đi tới Bờ Đập. Sau đó, ngược dòng sông qua những thắng cảnh lộng lẫy như Vực Sặc, Vực Bà, Vực Hòm, Đá Cháy, Thác Hai, Thác Ba, Đỉnh Sương Mù, Làng Cát… cũng như những nơi tận cùng dòng sông Kút.


Thế nhưng, cảnh đẹp đích thực của Hầm Hô khiến cho du khách viếng thăm phải sửng sốt về sự tạo hóa của thiên nhiên ngay dưới lòng sông. Với chiều rộng trên dưới 30 m, lòng sông chi chít những trụ đá hoa cương thiên hình vạn trạng. Vào mùa thu nước cạn, những ngày trời trông xanh, khi những tia nắng ban mai rọi xuống, những khối đá hoa cương ánh lên muôn màu, lóng lánh, rực rỡ như ngàn vạn viên kim cương khoe mình trên ngàn nước trong xanh. Hình dáng thật kỳ dị của những trụ đá đã chấp cánh cho trí tưởng tượng của bao thế hẹ cư dân nơi đây. Hòn lớn, hòn nhỏ, khối vuông, khối tròn, có những cụm nhìn tụa đàn voi đang tắm, có những dãy trông như thể bày ngựa đang phi. Lại có tảng chẵn khác gì một con cá sấu khổng lồ đang há miệng săn mồi và rồi biết bao hình dạng giống như người, như thú, như vật dụng thường ngày… Tất cả bày la liệt, ngổn ngang mà hài hòa, mà ngoại mục đến mức có lẽ không một họa sĩ, một nhà điêu khắc tài danh nào có thẻ tạo dựng nổi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét