Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Bờ kè Xóm Rớ - Rêu Xanh ở Phú Yên

Phú yên là đẹp đẽ nổi bật qua từng thước phim trong cảnh đẹp của “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” du lịch Phú Yên đang ngày càng hot hơn bao giờ hết. Với nhưungx vẻ đẹp hoang sơ của một vùng quê yên bình, Phú yên lại càng sốt hơn hết bởi vẻ đẹp bất ngờ của bờ kè Xóm Rớ rêu xanh mướt phủ.

 Trước đây, nơi này từng chịu ảnh hưởng của thời tiết, triều cường gây ngập lún, sạt lở nghiêm trọng nhưng từ khi được san lấp và sửa chữa lại, bờ kè mang một bộ mặt mới, đầy huyễn hoặc…
Sáng sớm ở khu vực bờ kè xóm Rớ, thay vì hình ảnh lao động tất bật của bà con xóm chài là hình ảnh từng nhóm bạn trẻ chở nhau đến để chụp ảnh. Những gương mặt rạng ngời, háo hức của khách chụp ảnh truyền cảm hứng sang những người dân nơi đây vốn canh cánh nỗi lo mỗi khi thấy sóng bạc đầu.


Người dân địa phương cho biết khi thi công công trình chống xói lở bờ biển đoạn qua xóm Rớ (P.Phú Đông, TP Tuy Hòa, Phú Yên), những tảng bêtông rỗng vuông vức được thả xuống biển cùng với đá tảng, sau một thời gian đã sinh ra rêu xanh và chúng cứ lớn dần lên.
Loại rêu này xanh ngắt, bám chặt vào đá, cọng khá dài, nổi dập dềnh trên những tảng đá nửa nổi, nửa chìm trong nước. Khi thủy triều xuống, những đám rêu phơi trong nắng trở nên bạc trắng, óng ánh như tơ. Tham khảo bài viết: Những thắng cảnh nổi tiếng của Phú Yên

Buổi sáng khi mặt trời vừa lên, ánh nắng sớm chiếu trên những tảng đá bám đầy rêu còn ướt nước biển tạo nên vẻ đẹp mê hồn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét