Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Nem Nướng Bình Định

Điều thú vị khi đi tour free and easy Quy Nhơn đó là du khách sẽ có thể tự mình khám phá mọi nơi mà không mấy khó khăn gì bởi lịch trình hay địa điểm đi du lịch Quy Nhơn khá là dễ tìm. Du khách cũng có thể thoải mái tìm hiểu ẩm thực của Quy Nhơn. Nhưng với mọi người, món ăn ngon mà không thể bỏ qua một lần đã đến Bình Định đó là món nem nướng.

 Nem nướng làm bằng thịt heo nạc, quết thật nhuyễn cho thêm tí mỡ hạt lựu và hương liệu tỏi, đường, muối... vò viên bằng đầu ngón tay. Người bán xiên hoặc kẹp gấp nhiều viên thịt trên chiếc đũa tre đặt trên vỉ than hồng, mỡ nhỏ giọt xèo xèo bốc khói thơm phức. Một lớp rau sống, gồm có: chuối chát, khế, dưa leo, tía tô, húng, diếp cá... trải đều lên chiếc bánh tráng mỏng đã được rẩy nước hoặc lau sơ bằng khăn ướt. Nem nướng chín gỡ ra sắp dài trên rau cuộn tròn chấm với nước tương ăn ngon tuyệt. Nước tương sền sệt có màu vàng ánh mỡ, chế bằng hỗn hợp: thịt nạc băm, đường, mắm, tỏi, ớt, bột, mỡ... gia vị rất khéo. Chính nước chấm đóng vai trò thứ yếu làm tăng khẩu vị. Nem nướng dẫu thơm ngon đến đâu mà nước chấm kém cũng giảm.

Nem nướng Bình Định
Khó mà tả hết được vị nem nướng ấy, ăn kèm với xì dầu ớt cay và tỏi ấy ngon đến mức nào. Đưa miếng nem lên miệng, cắn cái sực miếng nem giòn giòn. Trong miệng là đủ vị mặn, ngọt, chua, cay hoà trộn. Nem vừa chua, được nướng cháy xém, chín thêm lần nữa rồi ăn kèm với xì dầu, ớt tỏi… Chiều chiều, đám trẻ ở xứ nem Bình Định trứ danh lại chở nhau đến các con phố bày bán đồ ăn nhẹ để chuyện trò, nhâm nhi miếng nem nóng hổi, giòn ngọt, thơm lừng trong miệng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét