Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

Bánh xèo Mỹ Cang Quy Nhơn

Quy Nhơn thành phố với văn hóa Chăm nổi bật thuộc tỉnh Bình Định, nơi đây có rất nhiều những công trình kiến trúc Chăm nổi tiếng. Đến với Quy Nhơn không chỉ có những cảnh đẹp mà du khách lại quên việc thưởng thức những món ăn đặc sản và nổi bật nhất. Dù là đi theo tour hay đi theo kiểu free and easy Quy Nhơn – du lịch theo cách của bạn thì bạn cũng không nên bỏ qua một món ăn tuyệt tác nơi đây đó là Bánh xèo tôm nhảy Mỹ Cang.

 Từ thành phố Quy Nhơn, đi hơn 20km đường liên thôn, ngang qua tháp Đôi nổi tiếng về mặt kiến trúc, qua mộ nghệ nhân tuồng Đào Tấn, gần tới nhà tưởng niệm của thi sĩ Xuân Diệu, dọc theo hai bên ruộng lúa, nếu gặp đúng mùa trổ đòng nữa thì con đường tới quán bánh xèo quả thật là con đường hương đồng gió nội, đưa ta trở về với quê hương tuổi thơ đầy kỷ niệm. Tham khảo thêm
Các món ngon ở Quy Nhơn
Bánh xèo Mỹ Cang Quy Nhơn
Cái quán ấy nằm khiêm tốn dưới chân cầu Mỹ Cang, thuộc thôn Gò Bồi, xã Mỹ Cang, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định. Quán là căn nhà cũ kỹ, vách tường gạch mộc, nền đất nện, mái rạ lợp thưa đã qua vài mùa mưa nắng. Quán nhỏ, không có bảng hiệu, diện tích chỉ đủ đặt hai bàn cho 5 - 7 thực khách. Bên hông quán là luỹ tre xanh, có dòng sông nước đục lặng lờ trôi như bao miền quê khác.
Bánh được dọn ra nóng hổi, thơm giòn. Bánh không pha bột nghệ và nước cốt dừa như bánh xèo miền Tây của bà Mười Xiềm nổi tiếng mà chỉ thuần chất bột gạo ngâm, xay tay, béo ngậy nhờ chiên với mỡ trên bếp củi. Mỗi cái bánh trắng trong, có chừng mười con tôm chín đỏ au và hành chẻ xanh mướt làm nhưn. Chén nước chấm là nước mắm cốt, pha với chanh đường, tỏi ớt giã nhuyễn. Dĩa rau sống điểm xanh non những lá xà lách nhỏ xinh.

Trong những ngày du lịch Quy Nhơn, thật sự sẽ là thiếu sót nếu như bạn không thưởng thức món ăn đặc biệt này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét