Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

Những lý do khiến bạn phải đến Quy Nhơn năm 2016

Trong một vài năm trở lại đây Quy Nhơn là điểm đến thu hút của rất nhiều du khách trong nước và ngoài nước, đặc biệt là hành trình tour free and easy Quy Nhơn được mọi đối tượng du khách quan tâm rất nhiều bởi vậy du lịch vietpower sẽ điểm danh những đặc điểm nổi bât tại sao Năm 2016 du khách lại đến Quy Nhơn nhiều đến vậy.


Quy Nhơn là tỉnh lỵ của Bình Định, luôn hấp dẫn bởi núi non cùng biển cả hòa quyện tạo nên cảnh sắc hùng vĩ, thơ mộng. Du khách sẽ có một kỳ nghỉ lý tưởng khi đến mảnh đất trải dài như hình cánh cung, với một bên là biển xanh sóng vỗ rì rào, một bên là các khách sạn, resort hiện đại hóng gió biển. Biển Quy Nhơn từ lâu cũng đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận của thơ ca.

Cầu Quy Nhơn Bình Định
Du lịch Quy Nhơn – vùng đất địa linh, nhân kiệt
Quy Nhơn là thủ phủ của tỉnh Bình Định có lịch sử phát triển hơn cả nghìn năm, từng là kinh đô của vương quốc Champa. Trong thế kỷ thứ 11, Quy Nhơn chỉ là một thành nhỏ, nhưng trong quá trình nam tiến không ngừng của các triều đại phong kiến Việt Nam, người Champa đã buộc vào lùi dần về phía Nam, đến thế kỷ thứ 15 thì đặt kinh đô ở Quy Nhơn. Khi Nguyễn Nhạc lên ngôi vua đã cho xây dựng thành hoàng đế trên nền cũ của cung điện Champa. Cho đến nay, hai bức tượng sư tử là vết tích cuối cùng và duy nhất về cung điện của một vương triều huy hoàng trong lịch sử. Ngoài ra, rải rác khắp thành phố Quy Nhơn còn lưu lại một số các tháp chăm cổ có cấu trúc và cách xây dựng gần giống với các tháp chăm ở thánh địa Mỹ Sơn hay tháp bà Ponagar ở Nha Trang.

Tháp Champa tại Quy Nhơn
Quy Nhơn cũng là một vùng đất sinh ra nhiều đấng anh hùng hào kiệt và những nhà nho tài hoa làm rạng danh lịch sử Việt Nam.Tiêu biểu trong số đó chính là ba anh nhà Tây Sơn: Nguyễn Nhạc, Nguyễn Huệ và Nguyễn Lữ. Đây cũng là một miền đất anh hùng, nổi tiếng với “trời văn và đất võ”.

Những bãi biển đẹp mỹ lệ

Giống với các tỉnh dọc duyên hải Nam Trung Bộ, biển Quy Nhơn mang một vẻ đẹp yên bình với những con sóng vỗ nhẹ vào bờ đá như ru bạn vào một thế giới trong trẻo và mát mẻ. Biển Quy Nhơn được hình thành bởi những eo gió do những dãy núi đâm xiên ra biển nên mang vẻ đẹp tráng lệ, nổi tiếng nhất là biển Nữ Hoàng và Bán đảo Phương Mai. Biển Nữ Hoàng được đặt tên theo vị hoàng hậu cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam – Nam Phương Hoàng Hậu. Giống như tính cách và vẻ đẹp của vị hoàng hậu này, biển Nữ Hoàng kiêu sa, đằm thắm với bãi đá cuội dài, nằm nghiêng mình đón nắng và sóng biển dạt dào. Bán đảo Phương Mai được nối với đất liền qua cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam. Các bãi biển ở đây nước rất trong và đặc biệt là có rặng san hô cho khách du lịch thỏa sức khám phá. Ngoài ra, Gềnh Son, bãi biển Trại Phong cũng là những điểm đến hút khách du lịch.

Bãi Trứng hay còn được gọi là Bãi Tắm Hoàng Hậu
Quy Nhơn – nơi an nghỉ người thi sĩ tài hoa bạc mệnh

Có một người thi sĩ tài hoa, bạc mệnh vào khoảng hơn 70 năm trước đã nằm xuống yên nghỉ tại Quy Nhơn vì căn bệnh phong quái ác lúc bấy giờ. Mộ của ông được đặt trên đỉnh đồi Thi Nhân, bên lầu Ông Hoàng, trông ra Gềnh Ráng Tiên Sa. Người thi sĩ ấy chính là Hàn Mặc Tử - nhà thơ lãng mạn nổi tiếng với chất điên trong phong trào Thơ Mới. Ngày nay, du khách có thể lang thang trên đồi Thi Nhân, ngắm hoàng hôn trên lầu Phượng Hoàng – nơi ghi lại ký ức về một mối tình đau của nhà thơ Hàn Mặc Tử. Bạn cũng có thể đến thăm trại phong Tuy Hòa ở gần ngay đấy. Mặc dù là trại phong nhưng nơi đây lại có phong cảnh tuyệt đẹp, là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Việt Nam.

Mộ Hàn Mặc Tử
Du lịch Quy Nhơn – tìm về với đất Phật
Chùa Long Khánh là chùa chính Quy Nhơn được xây dựng vào thế kỷ 18. Trong chùa có một bức tượng Phật cao 17m, là nơi mà khách du lịch cùng người dân địa phương thường tìm đến để chiêm bãi vào những ngày đầu tháng, rằm hoặc lễ tết.


Chùa Long Khánh ở Quy Nhơn
Ẩm thực Quy Nhơn phong phú và độc đáo

Là quê hương của những thương hiệu ẩm thực nổi tiếng, vang danh khắp mọi miền đất nước. Đến Quy Nhơn có hai thứ mà bạn nhất định phải thử đó là rượu Bàu Đá và bánh xèo tôm nhảy rau mầm. Rượu Bàu Đá là một đặc sản nổi tiếng của làng Bàu Đá, được nấu từ gạo do làng trồng và loại nước trong một bàu ngay sát làng. Rượu Bàu Đá uống vào thấy thơm lừng, càng uống càng đượm, say lúc nào không biết. Ngoài hai món đặc sản trên, thì cua huỳnh đế (cua đắt nhất Việt Nam), nem Chợ Huyện, bánh ít lá gai, bánh tráng nước dừa Tam Quan, bún song thần An Thái cũng là những món ăn độc đáo của đất võ Quy Nhơn. Ắt hẳn thưởng thức những món ăn ấy trong không khí của xứ sở làm nên những món ăn ấy sẽ có cảm giác đặc biệt hơn hẳn những nơi khác.

Quy Nhơn Bình Định gần Phú Yên (nơi quay bộ phim Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh)

Vì vị trí của Quy Nhơn Bình Định rất gần với phú yên nên du khách có thể kết hợp thăm quan 2 địa danh nổi tiếng này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét