Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Những chú ý cần biết khi đi du lịch Quy Nhơn

Tour Free and Easy Quy Nhơn Bình Định gần đây đã trở thành một lựa chọn phổ biến cho nhiều du khách vì bạn có thể tự do khám phá tự do trải nghiệm mà ko phải phụ thuộc vào hành trình. Một trong một trong những lý do chính là sự tiên lợi về di chuyển, do đã có chuyến bay thẳng từ các thành phố lớn như Hà Nội, tp.Hồ Chí Minh đến Quy Nhơn. Và quan trọng hơn, Quy Nhơn là nơi hội tụ rất nhiều hấp dẫn về cả thiên nhiên, tinh hoa văn hóa, lịch sử và con người.


1. Địa điểm du lịch:

Biển Quy Nhơn rất đẹp với bờ biển dài trải dài ôm lấy toàn bộ thành phố, tạo ra một hình bán nguyệt duyên dáng. Những bãi biển ở Quy Nhơn là rất sạch sẽ và yên tĩnh, rất phù hợp cho việc nghỉ ngơi thư giãn. Nơi đây có những bải biển nổi tiếng như: Bãi dài, Bãi Xép, Bãi tắm Eo Gió, Bãi tắm Hòn Khô, ...

Bánh Ít Tháp của người Chăm trên quốc lộ 1 là một một di tích còn sót lại của vương quốc Champa.

Tháp đôi nằm khá gần thành phố Quy Nhơn. Nó đã được phục hồi và cải tạo để trở thành một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất trong thành phố.

Hoà trong vẻ đẹp thiên nhiên của đầm Thị Nại – Bán đảo Phương Mai là cầu đường Quy Nhơn – Nhơn Hội với tổng chiều dài toàn tuyến hơn 7km gồm 5 cầu ngắn và cầu Thị Nại. Trong đó, nổi bật là cầu Thị Nại có độ dài 2.477,3m – là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam hiện nay với 54 nhịp nối liền thành phố Quy Nhơn với khu kinh tế Nhơn Hội. Cầu Thị Nại không chỉ là niềm tự hào của chính quyền và nhân dân Bình Định, mà còn là điểm nhấn hấp dẫn biết bao du khách khi đến TP. Quy Nhơn.

- Ghềnh Ráng và khu mộ Hà Mặc Tử nằm khoảng 3 nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 3km . Ghềnh Ráng chạy dọc theo bờ biển xanh. Đứng ở đây, bạn có thể cảm nhận được rõ nhất vẻ đẹp duyên dáng của thành phố nơi. Ngay gần Ghênh Ráng là bãi đá trứng với vô số những viên đá tròn nhẵn và to như trứng chim khổng lồ. Trước đây, bãi biển này được gọi là bãi tắm Hoàng Hậu (vì hoàng hậu Nam Phương đã chọn nơi đây là bãi tắm cho riêng mình).

Ngôi mộ của thơ Hàn Mặc Tử được nằm trên đồi Thi Nhân và dinh thự Bảo Đại (một ngôi nhà 3 tầng nằm bên bờ biển đã bị phá hủy trong chiến tranh).

Có thể bạn quan tâm: Tour free and easy khách sạn Mương Thanh Quy Nhơn 4 *

Biển Quy Nhơn
Biển Quy Nhơn

2. Đặc sản

Quy Nhơn nổi tiếng với đặc sản cua Huỳnh Đế. Loài cua này xuất hiện nhiều nhất trong mùa xuân từ tháng đến tháng Ba âm lịch và chỉ được tìm thấy ở Sa Huỳnh (Quảng Ngãi), Quy Nhơn (Bình Định), Tuy Phong (Bình Thuận) ... Những vùng biển có nước trong xanh, cát vàng dưới đáy là nơi lý tưởng để cua Huỳnh Đế sinh sống và phát triển.

Cua Huỳnh Đế đặc sản Quy Nhơn
Cua Huỳnh Đế đặc sản Quy Nhơn

3. Khách sạn

Các khách sạn và nhà nghỉ tại thành phố Quy Nhơn có giá từ 150,000 đến 500.000 đồng / phòng / đêm. Nếu bạn muốn ở gần bãi biển, tìm các khách sạn và khu nghỉ mát trên đường Nguyễn Huệ với giá khoảng 800.000 đồng-1 triệu đồng / phòng / đêm. Đối với những người thích khoảnh khắc bình yên và tiện nghi hiện đại, các khách sạn gần Tây Sơn, An Dương Vương, đường Hàn Mặc ử là sự lựa chọn chất lượng nhất.

Nhà nghỉ ở Quy Nhơn
Nhà nghỉ ở Quy Nhơn
4. Mua sắm

Ngoài siêu thị Metro và Coop Mart ở trung tâm của thành phố, Quy Nhơn không có siêu thị nhỏ. Tuy nhiên, bạn có thể ghé thăm chợ lớn ở trung tâm để mua đặc sản.

Trong số các hệ thống 8 cụm, 14 tháp Chăm ở Bình Định, có 4 tháp chào đón khách du lịch ghé thăm là: tháp Bánh Ít, Cánh Tiên, Dương Long, tháp đôi.

5. Di chuyển

Có 2 chuyến bay từ Thành phố Hồ Chí Minh và 1 chuyến bay từ Hà Nội đến Quy Nhơn hàng ngày. Sân bay Phù Cát nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20km.

Quy Nhơn cách Đà Nẵng khoảng 300km. Có rất nhiều chuyến xe buýt chạy từ Đà Nẵng đến Quy Nhơn. Khi đến du lịch Quy Nhơn, bạn có thể thuê một chiếc xe máy với giá 120.000 đồng tại khách sạn đến thăm các điểm tham quan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét