Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Khám phá nét đẹp hoang sơ của Bãi tắm Hoàng Hậu tại Quy Nhơn

Tại sao Bãi Trứng còn được gọi là Bãi Tắm Hoàng Hậu vì Tương truyền rằng, trong những lần theo vua Bảo Đại đi kinh lý các tỉnh miền Trung, Nam Phương Hoàng Hậu đã chọn nơi đây làm bãi biển cho riêng mình. Và bãi biển Hoàng Hậu có tên gọi bắt nguồn từ đây. Bãi tắm này ghi dấu với du khách đến Du lịch Quy Nhơn với vẻ đẹp của cung đường biển uốn lượn, cát trắng, biển xanh và vô số những tảng đá tròn trịa trên bờ.
Vị trí: Nằm trong khu Ghềnh Ráng, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 3km về phía đông nam.
Đặc điểm: Bãi biển Hoàng Hậu được đánh giá là bãi biển đẹp nhất ở tỉnh Bình Định.

Bãi tắm Hoàng Hậu
Bãi tắm Hoàng Hậu
Ngoài tắm biển, đến đây, bạn có thể tham quan vẻ đẹp của Gềnh Ráng, quần thể sơn thạch chạy sát biển, đá chất chập chùng thành hang, thành rạng, ghé mộ nhà thơ Hàn Mạc Tử, tìm hiểu về Lầu Ông Hoàng đó với Ánh trăng treo nghiêng nghiêng, hay xuôi ra đảo có tên là Hòn Đất Bi khám phá những hang động kỳ thú.

Từ lâu, bãi tắm Hoàng Hậu được xem là một thắng cảnh đẹp với bãi cát vàng óng mịn trải dài vô tận cùng những cảnh vật sơn thủy hữu tình do thiên nhiên ban tặng. Hàng ngàn viên đá tròn, nhẵn, đủ kích thước, màu trắng hoặc xám có vân trứng cút nằm san sát nhau, tạo nên vẻ đẹp diệu kỳ của bãi tắm.

Có thể bạn quan tâm : Những lý do khiến bạn phải đến Quy Nhơn năm 2016
Bãi biển Hoàng Hậu đẹp một cách kiêu sa, đài các... như tên gọi của nó. Bất cứ ai đến đây cũng đều thấy ấn tượng bởi những hòn đá xanh tròn, nhẵn, trông giống như những quả trứng chim khổng lồ nằm xếp lên nhau trên bãi biển. Phía trước bãi là những bức tường đá thiên nhiên đứng che chắn sóng tạo nên vùng nước lặng. Sau bãi là những ngôi nhà nghỉ xinh xắn nổi bật giữa cỏ cây, hoa lá. Nhà hàng Hoàng Hậu được xây dựng đẹp và khang trang càng làm cho khung cảnh nơi đây thêm thơ mộng.

Tại đây du khách có thể tắm biển, câu cá, leo núi, khám phá những nét đẹp quyến rũ của Ghềnh Ráng hoặc nghỉ ngơi, ngắm trời biển bao la, thưởng thức những đặc sản biển tươi ngon như ốc, sò, ghẹ, cua, mực, tôm, cá...cùng nhiều món ăn độc đáo khác.

Bãi biển Hoàng Hậu nổi tiếng nhất ở Quy Nhơn và là  món quà của thiên nhiên ưu đãi cho con người nơi đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét