Thứ Ba, 10 tháng 5, 2016

Cơm gà Phú Yên đặc sản không thể bỏ qua

Phú Yên, mảnh đất hiền hòa và yên bình vốn nổi tiếng với món cá ngừ đại dương, sò huyết Đầm Ô Loan hay ghẹ sông Cầu,… Nhưng một lần đã du lịch Phú yên, thưởng thức đặc sản Cơm gà Phú Yên thì du khách sẽ không thể nào quên được hương vị đặc trưng ngon đến nức lòng của nó.



Vốn đã nổi tiếng là vựa lúa của các tỉnh miên Trung, gạo Phú Yên thơm nức, dẻo và mềm. Thường với những du khách đi tour du lịch Phú yên, khi đi về cũng hay mua một chút gạo về làm quà, thưởng thức hương vị gạo Phú Yên thơm ngon mới. Còn với món cơm gà, từng hạt gạo nấu cơm đều được chọn lựa thật là kĩ nẩy và chắc. Thường để làm ngon thì người dân nơi đây hay đem gạo đi rửa sạch rồi ngâm trong nước một lúc cho mềm, trộn với nghệ cho đẹp. Và đặc biệt nhất là cho vào nồi nấu nước gà cho từng hạt gạo ngấm lấy nước dùng, ôm trọn bao vị ngọt. Khi cơm ra, nhìn cái độ vàng, sánh dẻo mẩy của cơm là du khách đã cảm thấy hào hứng rồi.

Cơm gà phú yên
Cơm gà Phú Yên
Còn về gà thì chủ yếu là gà ta chắc và thơm thịt được đem đi luộc mềm để nguyên phần đùi phần cánh, không thì xé nhỏ hơn ra. Bởi là ga ta nên dù chế biến như thế nào vẫn sẽ luôn có thể cảm nhận vị thơm và ngon của nó.
Điều đặc biệt nhất ở món cơm gà nức tiếng Phú Yên này là nước chấm có đủ các vị chua cay mặn ngọt và khác biệt với thịt gà xay trong đó. Ăn món gà thơm ngon này cùng với chút ra sống cũng làm tăng lên sự thu hút của món ăn này. Ớt tỏi phải được đăm thật nhuyễn với nhiều đường, sau đó cắt chanh trộn chung rồi cho vào loại nước mắm ngon nhất, khuấy đều ta sẽ có một chén nước mắm đặc biệt có một không hai chẳng nơi đâu sánh bằng. Chang mắm vào cơm và từ từ thưởng thức, bạn sẽ chẳng chịu nổi cái mùi vị thơm nồng của cơm, của gà và của nước mắm hòa quyện vào nhau.

Ngoài ra, cơm gà Phú Yên còn được ăn kèm với rau răm, kim chi, gỏi chua và hành ngâm chua… thêm một chén súp nóng nổi cạnh bên thì còn gì tuyệt vời bằng. Một đĩa cơm gà đầy đủ với màu sắc đa dạng, thành phần đa dạng sẽ tượng trưng cho đất trời và là một món ăn chẳng thể thiếu của những người con đất Phú Yên.

Nếu có cơ hội một lần đi du lịch Quy Nhơn Phú yên, bạn đừng bao giờ bỏ qua món ngon này nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét