Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Bánh Căn Nha Trang

Danh xưng bãi biển đẹp nhất Việt Nam thật sự là một danh xưng phù hợp cho Nha Trang khi nó sở hữu trong mình vẻ đẹp đến ngất ngây mà thiên nhiên đã ban tặng. Nhưng đi du lịch Nha Trang, du khách sẽ không chỉ bị cuốn hút với những cảnh đẹp lung linh cùng những dịch vụ chuyên nghiệp mà còn bị thu hút bởi những món ăn ngon đến không ngờ.

Khác với bánh khọt ở miền Nam khi nguyên liệu chính là bột được chiên lên, bánh căn sử dụng bột gạo nướng. Hay còn được biết đến là bột gạo ngâm kèm cơm nguội xay thành bột rồi pha loãng ra sau đó cho vào khuôn nướng. Chiếc bếp có hình đúng như khay của khuôn bánh khọt. Cách chế biến thì hoàn toàn không có gì là khó khăn. Chỉ cần chờ bếp nóng lên, cho một lớp dầu mỏng để chống dính chảo rồi chờ một lúc, tùy theo du khách lựa chọn mà cho nhân vào. Nhân bánh có thể là trứng, tôm hay mực được cho vào rồi đậy nắp lại. Bánh căn ăn nóng sẽ có vị thơm và ngon vô cùng với cái giòn giòn của vỏ bánh, cái mềm mềm và ngọt lịm với hương vị của nhân.

Bánh căn Nha Trang có rất nhiều loại, nhân thịt bò, nhân trứng. Nhưng du khách đến nơi đây chủ yếu sẽ bị quyến rũ bởi bánh nhân mực hay tôm. Có lẽ là bởi hải sản nơi đây là có sẵn và luôn rất tươi nên bánh mới ngon đến thế.

Bánh căn nha trang
Bánh căn ở Nha Trang
Nước chấm lại là một phần tinh hoa khác. Có rất nhiều loại nước năm ở đây như nước mắm cá kho nước nắm nêm. Và một lần nữa du khách lại bị thu hút nhất bởi món nước mắm chanh tỏi ớt cùng với những sợi đu đủ cà rốt được cắt sợi nhỏ. Chấm cùng bánh căn, tất cả cá vị bùi bùi của bánh, chua cay mặn ngọt của nước mắm hòa quyện vào nhau đến không ngờ. Lại còn có thêm cả chút rau sống như đẩy vị ngon đến vô cùng.

Bánh Căn Nha Trang sẽ là món ăn ngon mà du khách luôn bị quyến rũ khi đến với nơi đây. Nếu bạn đi tour Free and easy Nha Trang thì nhất định bạn nên yêu cầu được dẫn đi ăn món ăn ngon này. Nếu một lần đã thưởng thức bánh căn, bạn sẽ bị cuốn hút thèm và luôn nhớ đến nó.

Một số quán bánh căn ngon ở Nha Trang:

51 Tô Hiến Thành (ngã tư đường Bạch Đằng) - bán buổi tối
Số 18 đường 2/4 - bán buổi tối
Số 109 đường 2/4 (ngã 3 đường Sinh Trung) - bán buổi tối
Quán bánh căn cô Tư: nằm trên đường Tháp Bà đối diện Tháp Bà Ponaga. Quán được mở từ 10h sáng đến 11h đêm;
151 Hoàng Văn Thụ (gần ngã 3 Hoàng Văn Thụ và Lê Thành Phương). Thời gian mở cửa của quán là tầm 6h đến khoảng gần 9h sáng.
165 Nguyễn Trãi (chỗ giao với đường Cao Bá Quát)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét